Google ปล่อย Ads รูปแบบใหม่ Discovery Ads เพื่อตอบโจทย์ ผู้บริโภคยุคใหม่…

ตัวอย่าง การแสดงผลของ Discovery Ads

ปัจจุบัน Google

ได้ปล่อยโฆษณาหลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของผู้ใช้งาน ในยุคที่สื่อ ออนไลน์มีอิทธิพล ในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ ซึ่งทุกวันนี้โทรศัพท์มือถือเปิดโอกาสให้ผู้คนมีส่วนร่วมมากขึ้นในหลาย ๆ ทางและจากที่ต่างๆที่ เราก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า โฆษณาบนโลกออนไลน์ มีการแข่งขันกันสูงขึ้น ทั้งนี้ประกอบกับผู้บริโภค มีพฤติกรรมในการตัดสินใจเลือกสินค้าที่ซับซ้อนมากขึ้น….

Google ต้องการสร้าง Customer Journey

Google ต้องการสร้าง Customer Journey ที่จะสร้างเส้นทางการเดินทางของผู้บริโภคให้ราบรื่นขึ้นและทำให้ผู้บริโภคได้รับ ประสบการณ์ใหม่ๆในการสืบค้นข้อมูล

ตัวอย่าง จากเคสของหญิงรายหนึ่งจากการศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ซึ่งใช้เวลา 73 วันและมีพฤติกรรมในการเลือกสินค้ามากกว่า 250 รายการ (การค้นหาการดูวิดีโอและการดูหน้าเว็บ) ก่อนที่จะซื้อกางเกงยีนส์ 1 ตัว เธอไปที่บล็อกหลายบล็อกค้นหาจากหลายเว็บไซต์ที่ขายของรายใหญ่และยังค้นหาร้านค้าปลีกในท้องถิ่นและดูบทวิจารณ์ผลิตภัณฑ์บน YouTube เช่นเดียวกับผู้บริโภคจำนวนมากในทุกวันนี้เธอต้องการที่จะเพลิดเพลินกับการช็อปปิ้งของเธอทำให้เธอมีส่วนร่วมกับแบรนด์ที่ทำให้เธอตัดสินใจและ ในตัวเลือกที่มีอย่างมากมาย ก่อนที่จะเลือกตัวที่สมบูรณ์แบบที่สุด ”.

การแสดงผลของ Discovery Ads

-Discovery Ads จะแสดงบน หน้า Feed YouTube โดยจะแสดงบนรูปแบบ รูปและ Text บางส่วน
-Discovery Ads จะแสดงบน Feed ของแอพในแอพของ Google
-Discovery Ads จะแสดงบน แถบ โปรโมชั่น ของ Gmail

ข้อดี ของ Discovery Ads

-ประหยัดต้นทุนเนื่องจากคิดเป็น CPC (cost-per-click )
-เป็นการแสดงผลด้วย รูป วิดีโอ และข้อความบางส่วน ซึ่งทำให้เกิดความน่าสนใจ
-แนบเนียนเป็นส่วนหนึ่งในการค้นหา
-ค้อนข้างเจาะจงกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจตรงกันกับโฆษณา

ข้อเสีย ของ Discovery Ads

-หัวใจหลักของโฆษณาตัวนี้ ทำตัวโฆษณา ให้สอนคล้องกับ ความสนใจของผู้บริโภค หากทำโฆษณา ไม่โดนใจ ผู้บริโภคหรือ เลือก Target ไม่ตรงก็อาจได้ได้ผลลัพธ์ แย่ได้

PROMOTION PACKAGES

ปรึกษา ขอคำแนะนำฟรี !!! Hotline: 061-524-1661more

ลูกค้าของเรา บริษัทชั้นนำที่เลือกใช้บริการของเราmore