Influencer Marketing

หากคุณกำลังหาช่องทางเพื่อสร้าง Brand Loyalty บนโลกออนไลน์ที่มีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา Influencer Marketing จะสามารถช่วยคุณได้ ไม่ว่าธุรกิจคุณจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ตาม เราสามารถวางแผนการตลาดด้วย Influencer Marketing ให้เหมาะสมกับความต้องการหรือธุรกิจของคุณได้ทุกที่บนโลกออนไลน์

ใครคือ Micro Influencer?

Micro influencer สามารถเป็นใครก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นตัวคุณเอง เพื่อน เพื่อนร่วมงาน หรือใครก็ตามที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ มุมมอง หรือความสนใจของคนอื่น ซึ่ง Micro influencer นั้นมีอยู่ทั่วทุกแห่ง เช่น หน้าเว็บ บล็อก ผู้รีวิวสินค้า หรือ เน็ตไอดอล ที่มีผู้ติดตามน้อยกว่า Influencer ที่มีชื่อเสียงโดยมีผู้ติดตามประมาณ 2,000 – 50,000 คน ….

Micro Influencer

Micro influencer เป็นเครื่องมือการตลาดชั้นเยี่ยม ที่สามารถสร้างแบรนด์และเพิ่ม Brand Loyalty ได้ เพราะ Micro Influencer จะมีความสัมพันธ์หรือโน้มน้าวกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่า และสามารถสร้างการมีส่วนร่วมได้สูงกว่า และเพิ่มจำนวนคลิกได้มากกว่าถึง 4 เท่า ซึ่งหมายความว่า คุณจะได้ผลการลงทุนที่ดียิ่งขึ้น ….

Micro Influencer

Platform 3 อันดับแรกที่เป็นที่นิยมสำหรับเหล่า Influencer : ผู้หญิงจะเน้น Instagram ผู้ชายจะไปทาง YouTube43% ของผู้ที่มีอายุระหว่าง 25-34 ปี มีแนวโน้มที่จะติดตาม Influencer บน Facebook53% ของผู้ที่มีอายุระหว่าง 19-24 ปี มีแนวโน้มที่จะติดตาม Influencer บน Instagramsการติดตามที่มีความนิยมสูงสุดอยู่บน Instagram

เพิ่มยอดขายของคุณด้วย Influencer Marketing
1.สร้าง Brand Awareness : Influencers จะช่วยให้คุณเข้าถึงคนกลุ่มกว้างขึ้น และสามารถนำเสนอเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของคุณได้

2.ความน่าเชื่อถือ : การมีการสนับสนุนหรือรีวิวจากบุคคลภายนอกที่มีผู้ติดตามจำนวนมากสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือ และความเชื่อใจได้

3. SEO: เมื่อมีผู้เข้าชมเว็บไซต์หรือเชื่อมมายังเว็บของคุณจากเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียอื่นๆ จะช่วยในเรื่องการจัดอันดับที่ดีขึ้น

4.ผลตอบแทนจากการลงทุน : หากทำถูกวิธี Influencers Marketing จะให้ผลตอบแทนสูงสุดถึง 9 เท่าจากงบการลงทุน

5.การชี้วัด: เราสามารถกำหนดหรือคาดเดาได้ว่าจะมีผู้ใช้มีการกระทำที่เกี่ยวกับสิ่งที่คุณสื่อเช่น คลิกเข้าเว็บไซต์ กดไลค์ กดแชร์

6.ควบคุมงบประมาณ: การใช้งบประมาณที่ต่างกันในการใช้ Influencers และ micro-influencers จะช่วยให้คุณประหยัดขึ้นได้

7.การกำหนดราคา : เราสามารถกำหนดราคาได้โดยเลือกได้จาก CPE (Cost per engagement), CPC (Cost per click), CPA (Cost per acquisition, Pay per post) หรือให้สินค้าหรือบริการเป็นค่าตอบแทน

8.การมีส่วนร่วม: 72% ของผู้ใช้งาน social media บน platform ต่างๆ (Facebook, Instagram, youtube) จะมีการติดตาม Influencer อย่างน้อย 1 คน

ใครคือ Influencer?
-คนที่มีผู้ติดตาม 10,000+ คน
-คนที่สามารถช่วยส่งเสริม Brand สินค้า บริการ หรือข้อความที่ต้องการสื่อได้
-คนที่สามารถแชร์ข้อมูลสินค้าหรือบริการที่ชื่นชอบ
-คนที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

ประโยชน์หลักๆที่คุณจะได้จาก Micro Influencer แคมเปญ
1.กองทัพ Brand Ambassadors
    คุณจะสามารถสร้างแคมเปญด้วย influencers หลายๆคนพร้อมกัน โดยแต่ละคนจะมีผู้ติดตามที่มีแนวโน้มที่จะสนใจในสินค้าหรือบริการขอบคุณ และโพสเนื้อหาเกี่ยวกับคุณเพื่อให้สร้างแบรนด์ให้กับคุณ

2.มีจำนวนผู้แนะนำสูง
กว่า 77% ของผู้ซื้อจะเชื่อคำแนะนำและรีวิวมากกว่าบทความเกี่ยวกับสินค้าและบริการ ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้ Influencer เป็นผู้นำทางความคิด

3.Content จำนวนมากและหลากหลาย
     ด้วยเนื้อหาจำนวนมากที่ถูกโพสบนโลกออนไลน์ ไม่เพียงแค่คุณจะได้รับความสนใจเป็นคนแรกๆ แต่คุณยังสามารถใช้เนื้อหาเหล่านั้นมาโปรโมทที่เพจของคุณได้อีกด้วย

4.ความสะดวกในการบริหารจัดการบัญชี
    การติดตาม เก็บข้อมูลสถิติ บัญชี งบประมาณและการตั้งเป้าแคมเปญเป็นเรื่องที่มีความซับซ้อน ทางเราจะมีผู้จัดการบัญชีคอยติดต่อ ประสานงาน รายงานผลต่างๆตลอดช่วงแคมเปญของคุณ

Micro Influencer
   หากคุณกำลังหาช่องทางเพื่อสร้าง Brand Loyalty บนโลกออนไลน์ที่มีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา Influencer Marketing จะสามารถช่วยคุณได้ ไม่ว่าธุรกิจคุณจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ตาม เราสามารถวางแผนการตลาดด้วย Influencer Marketing ให้เหมาะสมกับความต้องการหรือธุรกิจของคุณได้ทุกที่บนโลกออนไลน์

Micro influencer เป็นเครื่องมือการตลาดชั้นเยี่ยม ที่สามารถสร้างแบรนด์และเพิ่ม Brand Loyalty ได้ เพราะ Micro Influencer จะมีความสัมพันธ์หรือโน้มน้าวกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่า และสามารถสร้างการมีส่วนร่วมได้สูงกว่า และเพิ่มจำนวนคลิกได้มากกว่าถึง 4 เท่า ซึ่งหมายความว่า คุณจะได้ผลการลงทุนที่ดียิ่งขึ้น นอกจากแคมเปญที่เรามีอยู่ เรายังมี Micro influencer จำนวนมากที่เราคัดสรรค์มาอย่างดี โดยอิงจากความสนใจ เพศ อายุ กำลังซื้อ แล้วความนิยมสำหรับแต่ละแคมเปญ

ใครคือ Micro Influencer?
     Micro influencer สามารถเป็นใครก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นตัวคุณเอง เพื่อน เพื่อนร่วมงาน หรือใครก็ตามที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ มุมมอง หรือความสนใจของคนอื่น ซึ่ง Micro influencer นั้นมีอยู่ทั่วทุกแห่ง เช่น หน้าเว็บ บล็อก ผู้รีวิวสินค้า หรือ เน็ตไอดอล ที่มีผู้ติดตามน้อยกว่า Influencer ที่มีชื่อเสียงโดยมีผู้ติดตามประมาณ 2,000 – 50,000 คน

     การใช้ Micro influencer แคมเปญไปพร้อมๆกับ Influencer แคมเปญที่มีผู้ติดตามจำนวนมากๆ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่ได้ผลที่ดีที่สุด เราจึงแนะนำกลยุทธ์นี้กับลูกค้าทุกๆคน

    เนื่องจากผู้ชมเชื่อว่ากลุ่มคนเหล่านี้ใช้สินค้าจริง จึงสามารถโน้มน้าวใจให้ผู้บริโภค กล้าที่จะลองซื้อ ลองใช้ ด้วยปัจจัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกระแสคนใช้จริง หรือ รีวิวที่ดูไม่ Fake ทำให้ยอดขายของแบรนด์พุ่งสูงกว่าการทำโฆษณาประเภทอื่นๆ สามารถกระตุ้นยอดขายของแบรนด์

  •       Micro Influencer เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมากในปัจจุบัน ถ้าถามว่า Micro Influencers คือใครได้บ้าง คำตอบคือ คนเหล่านี้ คือกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งเป็นบุคคลที่กล้าแสดงความคิดเห็นและมุมมองในรูปแบบของตัวเอง และมีความคิดเห็นที่น่าสนใจ ทั้งยังมีพลังเสียงบอกต่อที่สามารถโน้มน้าวให้ผู้อื่นเชื่อถือได้อย่างมาก เพราะความเป็นธรรมชาติ ดูเหมือนไม่โดนจ้างให้โฆษณานั่นเอง ในยุคปัจจุบันผู้บริโภคเสพสื่อเพื่อหาข้อมูลได้หลากหลายช่องทาง ทำให้ผู้บริโภควิเคราะห์และตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น Micro Influencer สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เรียกว่าได้ทั้ง Trust และ Engagement ที่แท้จริงในครั้งเดียว สิ่งที่จะคว้าใจผู้บริโภค แล้วก้าวไปสู่ความสำเร็จได้นั้น จะต้องได้รับความเชื่อใจจากลูกค้าก่อน ดังนั้น Micro Influencer ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกหนึ่งที่แบรนด์ไม่ควรมองข้าม

          โดยเฉพาะการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้า ยิ่งถ้าข้อมูลนั้นมาจากเพื่อนหรือเป็นคนรู้จัก จะทำให้ตัดสินใจซื้อรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพราะความรู้สึกที่เราชอบสไตล์ ชอบในสิ่งที่ Micro Influencer หรือเพื่อน หรือคนรู้จักเป็น สิ่งที่เกิดขึ้นและสะท้อนให้เห็นได้ดีเลยว่า ผู้บริโภคเลือกที่จะเชื่อผู้บริโภคด้วยกันมากกว่าที่จะเชื่อโฆษณาของแบรนด์ ดังนั้นเห็นได้อย่างชัดเจนว่า การใช้ผู้ที่มีอิทธิพลด้านความคิดที่เป็นระดับย่อยลงไป จะมีผลในด้านความน่าเชื่อถือของผู้บริโภคด้วยกันเอง และจะช่วยโน้มน้าวความคิดของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ถ้าหากแบรนด์กำลังมองหาคนที่จะมากระจายเสียงหรือสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ แน่นอนว่า

    สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ เพราะคนกลุ่มนี้ไม่ใช่กลุ่มคนที่มียอด Follower สูงนัก จึงให้ความรู้สึกเหมือนเพื่อน เหมือนคนรู้จักมากกว่า ดังนั้นการรีวิวจะดูเป็นธรรมชาติและจริงใจ จึงทำให้เกิดการแชร์และบอกต่อได้ง่าย การโปรโมตโดยใช้ Micro Influencer ก็เปรียบเสมือนการทำโฆษณาประเภทปากต่อปาก ซึ่งเป็นการตลาดที่มีประสิทธิผลสูงสุดในการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้บริโภค สามารถสร้าง Engagement ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี จะทำให้ผู้บริโภคสัมผัสได้ว่าสินค้าหรือบริการนั้นมีคุณภาพจริง และสามารถทำให้เกิดความต้องการซื้อมาทดลองใช้มากกว่าแบรนด์ที่ดูโปรโมตเยอะหรือทุ่มไปกับการโฆษณาเยอะเกินไป 

    Micro Influencer ราคาย่อมเยา แน่นอนเลยว่าการทำการตลาดกับ แต่เห็นผลลัพธ์ที่คุ้มค่า ถ้าทางแบรนด์รู้จังหวะและรู้จักวางแผนเลือกใช้กลุ่มคนประเภทนี้ จะทำให้ยอดขายของแบรนด์เพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง ถูกกว่าการโปรโมตสินค้าในรูปแบบอื่นๆ เพราะการใช้คนธรรมดาที่เหมือนผู้บริโภคทั่วไป ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังมาโปรโมตสินค้าแบบผู้ใช้จริง งบประมาณที่ใช้จะน้อยกว่า

  • Micro Influencer campaign creation process:

    • Campaign strategizing and content brief creation
    • Finding the right micro influencers/influencers
    • Handling influencer communication (informing them/negotiating fee)
    • Create the endorsement process
    • Checking the content prior to posting
    • Recheck the content to avoid errors
    • Making sure the posts stay in target pages
    • Prepare backups in case an influencer withdraw

    You can use your valuable time to focus on improving your business and leave your campaigns in our safe hands. Here we listed the reasons you may need an agency like us to run your campaigns for you. Get in touch with us today to get your tailored proposal.

    Micro Influencer สามารถเลือกกลุ่ม Influencer ได้ตามความเหมาะสมทั้งเพศ อายุ หรือ ลักษณะท่าทางในการรีวิวสินค้าของคุณ และสามารถรีวิวสินค้าได้หลากหลายเพราะเป็นกลุ่มคนทั่วไป ที่ไม่มีชื่อเสียงในสังคม ทำให้ผู้ชมไม่สามารถตัดสินได้ว่ากลุ่มคนเหล่านี้เหมาะสมกับสินค้าของคุณหรือไม่ ซึ่งเป็นผลดีกับแบรนด์ที่ทำให้ผู้ชมเชื่อได้ว่า กลุ่มคนเหล่านี้ใช้สินค้าของคุณจริง

ทำไมต้องทำ Influencer Marketing กับเรา?

เนื้อหา

เราสามารถสร้างเนื้อหาชิ้นเอกได้จากฐานข้อมูลและสูตรการสร้างของเรา ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาสำหรับ Youtube หรือ Instagram ที่มี Brand ของคุณอยู่ในเนื้อหา เราสามารถติดตามผลและปรับได้ทันทีเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

แคมเปญ

เราเข้าใจในความสำคัญของแคมเปญ Micro-Influencer และเครือข่ายของเราที่รวบรวมผู้ที่สามารถส่งเสริม กระจายข่าวสาร ข้อความสู้ผู้คนได้ในวงกว้าง

ความชำนาญ

ความชำนาญของเราจะช่วยให้เราระบุได้ว่าช่องทางการสื่อสารช่องใดเหมาะสมกับธุรกิจของคุณ โดยการศึกษาผู้บริโภค เพื่อหา Influencer ที่เหมาะกับคุณมากที่สุด

วางแผน​

วิเคราะห์และทำความเข้าใจในธุรกิจของคุณอย่างแท้จริงเพื่อวางแผนโฆษณาที่เหมาะกับเป้าหมายของคุณ

ฟรีคำปรึกษา

ออกแบบแบนเนอร์โดยกราฟฟิคดีไซน์เนอร์มืออาชีพ

รายงาน

รายงานผลตลอดการโฆษณาอย่างสม่ำเสมอ

Latest From Blog